.

Kết nối doanh nghiệp New Zealand đầu tư vào Đà Nẵng

.

Chiều 21-4, tại buổi tiếp và làm việc với ông Haike Manning, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cho biết, quan hệ hợp tác Đà Nẵng và New Zealand trên lĩnh vực giáo dục phát triển tốt.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tặng quà lưu niệm Đại sứ Haike Manning.
Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tặng quà lưu niệm Đại sứ Haike Manning.

Một số học sinh, nghiên cứu sinh và cán bộ của Đà Nẵng đến học tại các trường đại học lớn của New Zealand với học bổng toàn phần do Chính phủ New Zealand hỗ trợ. Về thương mại, kim ngạch xuất khẩu Đà Nẵng sang New Zealand năm 2013 đạt 1,6 triệu USD, chủ yếu là thủy sản, đồ chơi trẻ em, hàng may mặc và hàng thủ công mỹ nghệ. Tuy vậy, đến nay chưa có doanh nghiệp New Zealand đầu tư trực tiếp tại Đà Nẵng. Chủ tịch Văn Hữu Chiến đề nghị Đại sứ Haike Manning xúc tiến mạnh để doanh nghiệp New Zealand đến đầu tư tại Khu CNTT tập trung và Khu Công nghệ cao Đà Nẵng. Bên cạnh đó, hai bên cần xúc tiến, mở rộng hợp tác những lĩnh vực có tiềm năng như: du lịch, thương mại và giáo dục trong thời gian đến.

Đại sứ Haike Manning khẳng định, chính sự phát triển năng động, đặc biệt là kết cấu hạ tầng đô thị hiện đại giúp Đà Nẵng trở thành trung tâm kinh tế của khu vực. Bên cạnh đó, PCI của Đà Nẵng trở lại dẫn đầu trong năm 2013 tạo động lực để các nhà đầu tư New Zealand tìm cơ hội hợp tác tại Đà Nẵng. Những lĩnh vực mà doanh nghiệp New Zealand có thể hợp tác là du lịch, thương mại, giáo dục, văn hóa…

Tin và ảnh: VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.