.

Hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh bền vững

Hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trong buổi tiếp Đại sứ Đan Mạch John Nielsen chiều 24-4. Chuyến thăm của Đại sứ Đan Mạch John Nielsen nhằm tăng cường sự hợp tác giữa các công ty Đan Mạch với Đà Nẵng; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển kinh tế theo hướng bền vững, hiệu quả và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã giới thiệu khái quát những thành tựu kinh tế - xã hội cũng như những lợi thế hấp dẫn các nhà đầu tư và khách du lịch của thành phố biển như vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, lực lượng lao động dồi dào, cơ chế chính sách tương đối thông thoáng…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ hy vọng Đan Mạch - quốc gia dẫn đầu về tăng trưởng xanh bền vững, nơi con người được xem là hạnh phúc nhất trên thế giới - sẽ chia sẻ với Đà Nẵng những bí quyết để có thể tăng GDP nhưng không tăng lượng năng lượng tiêu thụ, cũng như những chính sách đột phá để phát triển bền vững, giúp Đà Nẵng thực hiện thành công Đề án xây dựng thành phố môi trường trước năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn mong rằng, Đại sứ John Nielsen sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp Đan Mạch nói chung và những doanh nghiệp đang tập trung ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở rộng đầu tư vào Đà Nẵng trong thời gian đến. Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định lãnh đạo thành phố sẽ tạo mọi điều kiện về môi trường kinh doanh, thủ tục hành chính để các doanh nghiệp Đan Mạch thuận lợi trong việc đầu tư vào thành phố.

Trong chuyến thăm Đà Nẵng, Đại sứ John Nielsen sẽ tham quan một số khu công nghiệp của thành phố, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐH Kinh tế Đà Nẵng và thuyết trình về quá trình phát triển kinh tế xanh của Đan Mạch. Đại sứ khẳng định môi trường kinh doanh tại Đà Nẵng rất triển vọng, các công ty Đan Mạch trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông và hàng tiêu dùng sẽ sớm xem đây là môi trường đầu tư hấp dẫn.

M. TRANG

;
.
.
.
.
.