.

Đoàn nhà báo tỉnh Chiang Mai (Thái Lan) thăm Đà Nẵng

.

Chiều 23-4, đồng chí Huỳnh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng tiếp Đoàn Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí tỉnh Chiang Mai (Thái Lan) do ông Amnat Jongyotying, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai, làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa tặng quà lưu niệm Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai.                                     		           Ảnh: MAI TRANG
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa tặng quà lưu niệm Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai. Ảnh: MAI TRANG

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Nghĩa nhấn mạnh trong bối cảnh tình hình an ninh, chính trị trên thế giới diễn biến phức tạp, Đà Nẵng luôn được đánh giá như một điểm đến an toàn cho du khách và các nhà đầu tư nước ngoài. Chính quyền và nhân dân Đà Nẵng luôn nỗ lực để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…, điển hình là việc thực hiện chương trình “5 không”, “3 có” nhằm tạo môi trường lành mạnh, bền vững cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, mang lại sự yên tâm, tin tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài khi đến với thành phố.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa bày tỏ hy vọng các nhà báo tỉnh Chiang Mai sẽ tích cực tuyên truyền về Đà Nẵng - đô thị loại I cấp quốc gia, có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh; là đầu mối giao thông đường sắt, đường bộ, đường biển, đường hàng không; là điểm cuối và cửa ngõ giao thương của hành lang kinh tế Đông - Tây… Từ đó giúp các nhà đầu tư Thái Lan hiểu rõ những thuận lợi trong việc đầu tư vào Đà Nẵng, khai thác và phát huy hiệu quả hành lang kinh tế Đông - Tây cũng như tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Thái Lan.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai Amnat Jongyotying đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với một số địa phương của Thái Lan, trong đó có tỉnh Chiang Mai. Ông Amnat Jongyotying khẳng định trong thời gian đến, đoàn sẽ tích cực tuyên truyền về Đà Nẵng - thành phố được xem là động lực của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung cũng như những cơ chế, chính sách ưu đãi đối với đầu tư nước ngoài để tăng cường hơn nữa mối quan hệ kinh tế giữa Chiang Mai và Đà Nẵng.

MAI TRANG

;
.
.
.
.
.