.

Tổng Bí thư nhận bằng Tiến sĩ danh dự của Thái Lan

.

Tiếp tục chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan, sáng nay (26-6), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm Dự án Nông nghiệp hỗ trợ người nghèo của Hoàng gia Thái Lan và thăm trường Đại học Thammasat.

Tổng Bí thư nhận bằng Tiến sĩ danh dự của Trường Đại học Thammasat
Tổng Bí thư nhận bằng Tiến sĩ danh dự của Trường Đại học Thammasat

Dự án Hoàng gia Thái Lan đã được hình thành dựa trên sáng kiến của Nhà Vua Adunyadet và đã được nghiên cứu triển khai ngay trong khuôn viên của Điện Chitralada trong Hoàng cung Thái Lan. Đây là nơi nghiên cứu, thí nghiệm rất nhiều các loại giống cây trồng, các mô hình trồng cây nông nghiệp và cũng là nơi dùng để tập huấn cho các kỹ sư nông nghiệp Hoàng gia các phương thức thực hành nhằm truyền đạt lại cho nông dân Thái Lan.

Mục đích của các Dự án Hoàng gia nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các hoạt động phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững bao gồm 8 lĩnh vực chính: nông nghiệp, môi trường, y tế, huấn nghiệp, duy trì và bảo tồn tài nguyên nước, truyền thông, phúc lợi xã hội, cung cấp hỗ trợ tín dụng cho người nghèo...

Ngày nay, có hơn 300 vùng nông thôn nghèo ở Thái Lan đang thụ hưởng từ các Dự án Hoàng gia và được áp dụng, thực hiện ở hơn 28 trạm khuyến nông trên cả nước và có ảnh hưởng tới hơn 50.000 hộ nông dân nghèo trên khắp đất nước Thái Lan.

Cũng trong sáng nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm trường Đại học Thammasat. Đây là một trong những trường đại học nổi tiếng và lâu đời ở Thái Lan. Tại đây, Chủ tịch Trường Đại học Thammasat đã trao bằng Tiến sĩ danh dự ngành Chính trị học cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư phát biểu tại buổi lễ.
Tổng Bí thư phát biểu tại buổi lễ.

Lễ trao bằng diễn ra một cách trang nghiêm với sự tham gia của hàng trăm quan chức, cùng các giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Thammasat. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá cao truyền thống và thành tựu của Trường Đại học Thammasat trong 79 năm xây dựng và phát triển của Trường; bày tỏ mong muốn Vương quốc Thái Lan nói chung và Trường Đại học Thammasat nói riêng sẽ quan tâm đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Tấm bằng Danh dự mà Đại học Tổng hợp Thammasat trao cho tôi hôm nay không chỉ là vinh dự dành cho cá nhân tôi mà còn là biểu tượng sinh động của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác láng giềng tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan”.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.