.

Đội mưa chờ… “rồng phun lửa”

.

(ĐNĐT) - Ngay sau khi cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý được khánh thành và đưa vào sử dụng, tối qua (29-3), hàng ngàn người dân và du khách đã tập trung tại hai cây cầu này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của những công trình mới.

Tại khu vực cầu Rồng, khi mặt trời vừa tắt nắng, hàng ngàn người dân đã đổ dồn về phía đầu rồng với mong muốn được tận mắt thấy lửa, nước được phun ra đầy uy lực, dũng mãnh. Đến 20 giờ, mặc cho trời mưa nặng hạt, mọi người vẫn kiên nhẫn chờ đợi giây phút “rồng trỗi dậy”, sống động, mạnh mẽ với màn phun nước, phun lửa độc đáo.

Có mặt tại cầu Rồng, anh Nguyễn Vĩnh An, nhân viên văn phòng đến từ thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) chia sẻ: “Đà Nẵng thật đẹp! Đúng là thành phố của những cây cầu tuyệt đẹp…, được biết cầu Rồng có thể phun lửa, phun nước nên tôi chở cả nhà ra chơi, chờ xem cho biết”.

Rất đông người dân và du khách tập trung tại cầu Rồng vào tối 29-3.
Rất đông người dân và du khách tập trung tại cầu Rồng vào tối 29-3.
Đội mưa chờ
Đội mưa chờ "rồng" phun lửa, phun nước.
Giao thông trên cầu Rồng đôi lúc bị ách tắt.
Giao thông trên cầu Rồng đôi lúc bị ách tắt.

Ngày giải phóng Đà Nẵng (29-3) dường như là ngày “đại cát đại lợi” với người dân thành phố, không chỉ bởi lý do hai cây cầu mới đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, thỏa mãn sự kỳ vọng, mong mỏi bấy lâu, mà cơn mưa nặng hạt buổi đêm như báo hiệu một điềm lành cho ngày khởi sự, khắc ghi một thành công mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng.

Anh Bùi Duy Trọng, một hướng dẫn viên du lịch ở quận Ngũ Hành Sơn, phấn khởi nói: “Tôi không ngờ các cây cầu có thể hoàn thành đúng tiến độ, khánh thành vào dịp trọng đại này và đẹp đến vậy. Tôi đã đi nhiều nơi, thấy nhiều cây cầu, nhưng vẫn thấy các cây cầu ở quê mình thật độc đáo, mang tính biểu tượng cao”.

Đêm qua, lưu lượng người tham gia giao thông qua cầu đông, cộng với sự thăm thú của người dân khiến giao thông tại cầu Rồng đôi lúc bị ách tắc. Lực lượng CSGT thành phố đã có mặt kịp thời tại hai đầu cầu để phân luồng nhằm đảm bảo giao thông thông suốt.

Tại khu vực cầu Trần Thị Lý, quang cảnh cũng không kém phần đông đúc, náo nhiệt khi hàng trăm người chộn rộn, phần khởi lưu thông qua cây cầu mới với nhiều cảm xúc. Người thì chụp hình, quay phim làm kỷ niệm, tư liệu học tập, người thì chậm rãi dạo bộ ngắm dòng Hàn giang với nét đẹp bình yên, thơ mộng, lung linh huyền ảo. “Cây cầu hoàn thành, chúng tôi lại có thêm nơi để mưu sinh. Mọi người rất thích thú khi được lưu lại những khung hình về cây cầu mới này”, chị Ngọc - một thợ chụp ảnh dạo lâu năm ở cầu sông Hàn nay chuyển sang cầu Trần Thị Lý - hớn hở nói.

Không khí nhộn nhịp tại khu vực cầu Trần Thị Lý.
Không khí nhộn nhịp tại khu vực cầu Trần Thị Lý.
Cầu mới Trần Thị Lý tấp nập người lưu thông, chiêm ngưỡng.
Cầu mới Trần Thị Lý tấp nập người, xe cộ lưu thông.

Dịp kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng Đà Nẵng năm nay, hai cây cầu mới được đưa vào sử dụng không chỉ tạo thuận lợi trong việc lưu thông, thỏa lòng mong mỏi của chính quyền và người dân, đồng thời, tạo thêm những kỳ vọng mới về một thành phố Đà Nẵng phát triển hưng thịnh, bền vững trong tương lai.

Bài, ảnh: Nguyễn Tiến

;
.
.
.
.
.