.

Gặp gỡ người nước ngoài nhân dịp Tết Quý Tỵ

.

Chiều 31-1, UBND thành phố tổ chức gặp mặt thân mật hơn 200 người nước ngoài đang làm việc, công tác và học tập trên địa bàn thành phố nhân dịp Tết Quý Tỵ 2013. Đến dự có Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Thanh Quang.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tặng Bằng khen cho Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng. 		          Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tặng Bằng khen cho Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng. Ảnh: VIỆT DŨNG

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cho biết, trong bối cảnh kinh tế Việt Nam tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức, Đà Nẵng vẫn chứng tỏ được sự năng động, nỗ lực thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội. GDP năm 2012 đạt 9,1%. Trong năm qua có 33 dự án FDI mới với tổng số vốn 280 triệu USD, nâng tổng số dự án FDI trên địa bàn thành phố là 241 dự án, tổng vốn đầu tư 3,6 tỷ USD. Các hoạt động dịch vụ, du lịch, thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc. Nhiều đường bay mới được thiết lập, nhiều chiếc cầu và các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế tiếp tục hình thành, tạo điểm nhấn cho thành phố và thu hút du khách.

Hoạt động đối ngoại thành phố với khẩu hiệu “Đà Nẵng và thế giới” diễn ra sôi nổi. Đặc biệt, cuối năm 2012, thành phố cho phép thành lập CLB Doanh nhân FDI nhằm tạo cơ hội giao lưu giữa các doanh nhân nước ngoài và doanh nhân Đà Nẵng. Qua đó, tập hợp ý tưởng nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tại thành phố. Trong thành tựu chung của Đà Nẵng có sự đóng góp tích cực và chí tình của những người bạn quốc tế.

Chủ tịch Văn Hữu Chiến mong muốn và tin tưởng trong năm 2013 các tổ chức, cá nhân nước ngoài sẽ có những đóng góp và hợp tác chặt chẽ nhiều hơn nữa để cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố giành thắng lợi trong công cuộc xây dựng, phát triển thành phố văn minh, hiện đại.

Nhân dịp này, UBND thành phố trao tặng Bằng khen cho 22 tập thể và 19 cá nhân vì những đóng góp tích cực trong các hoạt động tăng cường tình hữu nghị quốc tế, viện trợ nhân đạo, sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố năm 2013

V.D  
 

;
.
.
.
.
.