.

Kỷ niệm 52 năm thành lập Thông tấn xã Giải phóng Trung Trung bộ

.

(ĐNĐT)- Sáng 15-9, Cơ quan đại diện Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tại Đà Nẵng tổ chức kỷ niệm 52 năm Thông tấn xã Giải phóng Trung Trung bộ và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

Tham dự buổi lễ có Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ.

Thừa lệnh
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ (phải)  trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Cơ quan Đại diện TTXVN tại Đà Nẵng

Tóm tắt về quá trình phát triển của TTXVN tại Đà Nẵng, ông Ngô Anh Văn, Giám đốc Cơ quan đại diện TTXVN tại Đà Nẵng, cho biết kể từ ngày thành lập Thông tấn xã Giải phóng Trung Trung bộ, tiền thân của cơ quan đại diện TTXVN tại Đà Nẵng ngày nay, các thế hệ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên… của cơ quan đã lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần viết lên truyền thống vẻ vang của TTXVN.

Cũng từ sau ngày giải phóng đến nay, Cơ quan TTXVN tại Đà Nẵng đã qua nhiều lần thay đổi tên gọi cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng thời kỳ. Ngày 20-10-2008, với tên gọi là Cơ quan đại diện TTXVN tại Đà Nẵng, lần đầu tiên đơn vị được Tổng giám đốc TTXVN ủy quyền quản lý toàn diện các hoạt động của 11 phân xã khu vực miền Trung - Tây Nguyên, gồm các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Khánh Hòa và 3 tỉnh Tây Nguyên là Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk.

Đây là địa bàn có vị trí chiến lược hết sức quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội và an ninh quốc phòng. Chính vì vậy, lãnh đạo TTXVN luôn đặt ra yêu cầu đảm bảo công tác thông tin trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên đúng định hướng, chủ trương của Đảng và Nhà nước là nhiệm vụ hàng đầu của các phân xã trong khu vực và Cơ quan đại diện TTXVN tại Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ đánh giá cao những thành tựu Cơ quan đại diện TTXVN tại Đà Nẵng đạt được trong thời gian qua, bày tỏ mong muốn với truyền thống 52 năm của Thông tấn xã Giải phóng Trung Trung bộ, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên… sẽ tiếp tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ, chủ động và tích cực hơn nữa, góp phần hiệu quả vào việc tuyền truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tăng cường sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội đối với các chủ trương đường lối, chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, xứng đáng là vũ khí sắc bén, là tiếng nói của Đảng và Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội và là diễn đàn tin cậy của nhân dân.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Cơ quan Đại diện TTXVN tại Đà Nẵng; Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Ngô Anh Văn, Giám đốc cơ quan Đại diện TTXVN tại Đà Nẵng; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phân xã TTXVN tại Thừa Thiên-Huế.

Tin và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.