.

Thi công bảo đảm chất lượng, bàn giao đúng tiến độ

.

Chiều 13-2, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã đến kiểm tra công trình tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng ngay sau khi đơn vị thi công hệ thống phần ngầm hoàn thành và bàn giao mặt bằng cho Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Tân Kỷ (TAKCO) tiến hành thi công 34 tầng nổi của tòa nhà từ ngày 1-3 tới.  

Đồng chí Văn Hữu Chiến kiểm tra thực tế tại tầng hầm của Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng. Ảnh: V.DŨNG
Đồng chí Văn Hữu Chiến kiểm tra thực tế tại tầng hầm của Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng. Ảnh: V.DŨNG

Theo báo cáo của các đơn vị, chất lượng của phần ngầm Trung tâm Hành chính thành phố bao gồm hệ thống móng cọc khoan nhồi và hai tầng hầm với tổng diện tích 20.000m2 sàn bảo đảm chất lượng
theo yêu cầu với tổng giá trị 200 tỷ đồng. Ngay sau khi bàn giao mặt bằng, TAKCO tiến hành tập kết máy móc, trang thiết bị và nhân lực để thi công phần thân tòa nhà với quy mô 34 tầng, thời gian thi công 18 tháng với tổng giá trị xây dựng 964 tỷ đồng.

Riêng gói thầu tường kính nhôm với giá trị 217 tỷ đồng cũng sẽ được đấu thầu sớm để thi công đồng bộ, bảo đảm thời gian, tiến độ và chất lượng công trình theo yêu cầu. Ông Trần Văn Tuấn, Tổng Giám đốc TAKCO cho biết, đơn vị sẽ áp dụng quy trình thi công hợp lý, rút ngắn thời gian hoàn thành các tầng của tòa nhà bảo đảm chất lượng.

Làm việc với Ban Quản lý dự án xây dựng tòa nhà, đơn vị giám sát và thi công, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến yêu cầu các đơn vị cần có sự phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm và thường xuyên bám sát công trình để bảo đảm tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố được hoàn thành đúng tiến độ với yêu cầu thẩm mỹ cao, chất lượng tốt nhất. Đồng chí lưu ý nhà thầu TAKCO phải nỗ lực, quyết tâm ngay từ đầu, tập trung máy móc và nhân lực để khẩn trương thi công, bảo đảm tiến độ bàn giao vào tháng 9-2013.

Theo thiết kế, Trung tâm Hành chính thành phố có tổng chiều cao 166,8m với 34 tầng nổi, 2 tầng hầm, khối tháp hình trụ tròn thu nhỏ dần ở đáy và đỉnh. Tổng diện tích sàn toàn bộ tòa nhà là 65.234m2, trong đó hai tầng hầm có diện tích sàn 20.000m2 bố trí để ô-tô, đặt thiết bị kỹ thuật và các phòng chức năng phụ trợ khác.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.