.

Philippines dùng máy bay tìm kiếm tàu Vinalines Queen

.

(ĐNĐT) - Ngày 5-1, lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines (PCG) đã cử một thủy phi cơ đến vùng biển ngoài khơi phía bắc đảo Luzon để tìm kiếm tàu chở hàng Vinalines Queen của Việt Nam bị mất tích trong điều kiện thời tiết xấu ngày 25-12.

Hùng
Anh Đậu Ngọc Hùng, thuyền viên duy nhất trên tàu Vinalines Queen sống sót cho đến lúc này đã trở về Việt Nam tối 4-1. Anh Hùng trả lời phỏng vấn báo chí tại trụ sở Vinalines. Ảnh: Vietnam+

Tàu Vinalines Queen đã mất tích vào khoảng 7 giờ ngày 25-12-2011 ngoài khơi tỉnh Batanes (Philippines). Các lực lượng bảo vệ bờ biển của Philippines, Nhật Bản và Đài Loan và lực lượng không quân đã tham gia tìm kiếm.

Nhật báo Inquirer trích lời người phát ngôn PCG, thiếu tá Algier Ricafrente trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại cho hay: "Chúng tôi không ngừng tìm kiếm. Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp tục được triển khai ở các vùng xung quanh khu vực mà chúng tôi cho rằng con tàu đã mất tích. Nhưng hiện vẫn chưa xác định được vị trí tàu chìm."

Đề nghị Nhật Bản hỗ trợ tìm tàu Vinalines Queen

Cũng trong ngày 5-1, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã trực tiếp tới Đại sứ quán Nhật Bản để trao công hàm đề nghị Chính phủ Nhật Bản giúp đỡ Việt Nam tiếp tục công tác tìm kiếm tàu Vinalines Queen và các thủy thủy còn mất tích trong vùng tìm kiếm cứu nạn của Nhật Bản.

Tại cuộc gặp, người đứng đầu ngành giao thông Việt Nam đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với phía Nhật Bản trong việc giúp đỡ nhiệt tình và hợp tác tìm kiếm cứu nạn khi biết tàu Vinalines Queen của Việt Nam gặp nạn trong những ngày qua. 

Ngài Kitano Mitsuru - Tham tán công sứ Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam bày tỏ sự thông cảm sâu sắc với sự  cố của tàu Vinalines Queen và sẽ báo cáo Chính phủ Nhật Bản, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm trong khả năng có thể.  Do vị trí tàu Vinalines Queen gặp nạn cách xa vùng biển Nhật Bản nhưng phía Nhật vẫn sẽ cố gắng tìm các giải pháp hỗ trợ.

Đến nay, mới có thuyền viên Đậu Ngọc Hùng là được phát hiện còn sống sót và đã về tới Việt Nam chiều tối hôm qua, 4-1. Hiện công tác tìm kiếm 22 thủy thủ còn lại vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Theo TTXVN

;
.
.
.
.
.