.

Khai mạc trọng thể Đại hội Đại biểu lần thứ XX Đảng bộ thành phố Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Sáng 28-9, tại Hội trường Trường Chính trị thành phố, Đại hội Đại biểu lần thứ XX Đảng bộ thành phố Đà Nẵng (nhiệm kỳ 2010-2015) đã chính thức khai mạc với sự tham dự của 299 đại biểu, đại diện cho gần 4 vạn đảng viên toàn Đảng bộ

Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị (UVBCT), Thường trực Ban Bí thư dự và phát biểu chỉ đạo đại hội.

Đoàn Chủ tịch Đại hội (Ảnh: M.H)

Đoàn Chủ tịch Đại hội (Ảnh: M.H)

Tham dự Đại hội, về phía Trung ương, có đồng chí Trương Quang Được, nguyên UVBCT, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Đức Hạt, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; Vũ Ngọc Hoàng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam; Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng- Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng…; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Về phía Đảng bộ thành phố, có các đồng chí: Nguyễn Bá Thanh, UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Trần Văn Minh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy.

Dự Đại hội còn có các đại biểu lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Khu ủy viên Khu 5, nguyên Bí thư, Phó Bí thư, nguyên Chủ tịch HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam - Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng qua các thời kỳ; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, huyện Hòa Vang thuộc tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị, xã hội thành phố...

Diễn văn khai mạc Đại hội do đồng chí Nguyễn Bá Thanh trình bày, nhấn mạnh, sau 35 năm xây dựng và phát triển, gần một phần tư thế kỷ cùng cả nước thực hiện sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, nhất là sau gần 13 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó có nhiệm kỳ 2005-2010, Đảng bộ, quân và dân thành phố đã nỗ lực phấn đấu, đạt được những thành tựu quan trọng và tương đối toàn diện.

sang

Đồng chí Trương Tấn Sang: “Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương tinh thần chủ động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm và những thành tích to lớn và khá toàn diện của Đảng bộ và nhân dân Đà Nẵng đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua” .

"Những thành tựu đó thực sự đi vào lòng người, hiện hữu trong thực tiễn cuộc sống và sẽ là tài sản chung quý báu của thành phố. Trách nhiệm của chúng ta là làm cho những thành quả đó tiếp tục được phát huy trên con đường đi tới của Đảng bộ và nhân dân thành phố Đà Nẵng anh hùng. Khẳng định, biểu dương thành tựu tại Đại hội là sự ghi nhận cần thiết và có ý nghĩa sâu sắc, vì đó chính là kết tinh trí tuệ, công sức, tâm huyết của khối đại đoàn kết toàn dân thành phố - những người giàu lòng yêu nước, yêu quê hương, luôn đi theo Đảng và gắn bó máu thịt với Đảng. Đó là biểu hiện sinh động, rõ nét nhất của sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo; của tinh thần dám nghĩ dám làm, biết làm và dám chịu trách nhiệm, và đặc biệt là sự đoàn kết nhất trí cao trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận sâu rộng trong toàn xã hội, vì sự phát triển của thành phố, vì cuộc sống của nhân dân", đồng chí Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh. 

Theo đồng chí Bí thư Thành ủy, trong nhiệm kỳ qua, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi chiến sĩ, mỗi người dân Đà Nẵng đã hành động quyết liệt vì mục tiêu đưa thành phố sớm trở thành thành phố công nghiệp như Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị yêu cầu. "Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nhận thức sâu sắc rằng, trở thành một thành phố công nghiệp không chỉ đơn giản là tăng tỷ trọng giá trị công nghiệp trong GDP. Quan trọng hơn, đó phải là sự chuyển đổi, phát triển toàn diện, sâu sắc; là chất lượng tăng trưởng kinh tế, sức cạnh tranh, là hàm lượng chất xám, là giá trị gia tăng trong các sản phẩm công nghiệp, dịch vụ; là phát triển công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và tài nguyên; là kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị phải đồng bộ, hiện đại; là xây dựng văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần của một xã hội lành mạnh, đầy ắp tình người, giàu tính nhân văn; là giảm thiểu tội phạm và tệ nạn xã hội, là thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, là nâng cao mức sống người dân, là đảm bảo đoàn kết, ổn định để tiếp tục phát triển". 

Để những mong ước trên thành hiện thực, để Đà Nẵng không chỉ được biết đến như một đô thị văn minh, hiện đại mà còn phải là một thành phố an bình, đáng sống, theo đồng chí Bí thư Thành ủy, đòi hỏi một sự nỗ lực cao độ hơn nữa vì trước mắt chúng ta còn rất nhiều khó khăn, thử thách.

khaimac03.jpg

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh: "Những thành tựu đó thực sự đi vào lòng người, hiện hữu trong thực tiễn cuộc sống và sẽ là tài sản chung quý báu của thành phố. Trách nhiệm của chúng ta là làm cho những thành quả đó tiếp tục được phát huy trên con đường đi tới của Đảng bộ và nhân dân thành phố Đà Nẵng anh hùng. Khẳng định, biểu dương thành tựu tại Đại hội là sự ghi nhận cần thiết và có ý nghĩa sâu sắc, vì đó chính là kết tinh trí tuệ, công sức, tâm huyết của khối đại đoàn kết toàn dân thành phố - những người giàu lòng yêu nước, yêu quê hương, luôn đi theo Đảng và gắn bó máu thịt với Đảng.

Đó là biểu hiện sinh động, rõ nét nhất của sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo; của tinh thần dám nghĩ dám làm, biết làm và dám chịu trách nhiệm, và đặc biệt là sự đoàn kết nhất trí cao trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận sâu rộng trong toàn xã hội, vì sự phát triển của thành phố, vì cuộc sống của nhân dân".

Chính vì vậy, đồng chí Nguyễn Bá Thanh yêu cầu mỗi đại biểu tham dự Đại hội cần ý thức sâu sắc vai trò của mình trong việc thảo luận, đề xuất, hiến kế giải pháp hay, những cách làm mới cho Đại hội để Đại hội thực sự là một sinh hoạt chính trị sâu rộng nhất.. Bên cạnh việc phân tích kỹ những thuận lợi, thời cơ, thách thức tác động đến sự phát triển của thành phố thời gian tới, Đại hội kêu gọi và khuyến khích đại biểu không chỉ thảo luận, tham luận mà cần phải tranh luận một cách dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, nghiêm túc để đi đến một Nghị quyết mang tính thống nhất cao về những kết quả đạt được, rút ra những bài học, định ra đường lối, chiến lược nhằm xây dựng và phát triển thành phố trong nhiệm kỳ 2010-2015 và tầm nhìn đến năm 2020.

Tại Đại hội này, mỗi đại biểu đều phải công tâm, sáng suốt, phát huy dân chủ để bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới đủ trí tuệ và bản lĩnh, năng lực, phẩm chất chính trị, đặc biệt chú trọng đến tính kế thừa cho các nhiệm kỳ tiếp theo, làm hạt nhân lãnh đạo, đưa sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố đi vào thời kỳ mới; thực hiện tốt chủ trương thí điểm Đại hội bầu trực tiếp Bí thư Thành ủy mà Bộ Chính trị tin tưởng giao phó cho Đảng bộ; đồng thời bầu Đoàn đại biểu thay mặt cho Đảng bộ thành phố có khả năng đóng góp xứng đáng vào sự thành công chung của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đánh giá, năm năm qua, trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, nhưng Đảng bộ và nhân dân Đà Nẵng đoàn kết một lòng, có quyết tâm cao, cách làm sáng tạo, hiệu quả, tiếp tục giành được những thành tựu quan trọng, tạo nên những chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực.

Cùng với phát triển kinh tế - xã hội, hệ thống chính trị của thành phố được củng cố; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ từng bước được nâng cao. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt được kết quả tích cực. Công tác đào tạo nguồn nhân lực được tập trung chỉ đạo với nhiều biện pháp có tính đột phá. Thế và lực của thành phố phát triển lên một tầm vóc mới, với nhiều điểm sáng và là niềm tự hào của nhân dân thành phố. Những kết quả đạt được đó là là tiền đề quan trọng để Đà Nẵng tiếp tục đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong những năm tới. 

khaimac07.jpg

Đồng chí Trương Tấn Sang bắt tay đồng chí Nguyễn Bá Thanh (Ảnh: N.T)

khaimac09.jpg

Đồng chí Trương Tấn Sang chụp ảnh chung với các đại biểu

Các đại biểu tham dự đại hội

“Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương tinh thần chủ động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm và những thành tích to lớn và khá toàn diện của Đảng bộ và nhân dân Đà Nẵng đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua”, đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh. 

Đặc biệt, đồng chí Trương Tấn Sang chỉ đạo Đại hội lần thứ XX Đảng bộ thành phố Đà Nẵng có trọng trách bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và trực tiếp bầu Bí thư Thành ủy và Đoàn đại biểu thay mặt Đảng bộ thành phố dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Đồng chí yêu cầu: “Tôi đề nghị các đồng chí đại biểu Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, công tâm, khách quan, lựa chọn để bầu những đồng chí thật sự tiêu biểu cho trí tuệ, năng lực và phẩm chất của Đảng bộ, có khả năng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là hạt nhân đoàn kết, lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ”. 

Giai đoạn 2010-2015: GDP tăng bình quân 13,5-14,5%/năm

Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XIX trình Đại hội lần thứ XX do đồng chí Nguyễn Bá Thanh trình bày tại Đại hội đã đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế, khuyết điểm và rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo của Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ 2005-2010.

Theo đánh giá, kinh tế thành phố phát triển tương đối toàn diện, đạt tốc độ tăng trưởng khá; hiệu quả và sức cạnh tranh được nâng lên một bước; tổng sản phẩm nội địa (GDP) ước tăng bình quân 11%/năm; GDP bình quân đầu người năm 2010 ước đạt 2.015 USD, gấp 2,2 lần so với năm 2005 và bằng 1,6 lần mức bình quân chung cả nước. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng Dịch vụ - Công nghiệp - Nông nghiệp với tỷ trọng nhóm ngành Dịch vụ trong GDP năm 2010 ước đạt 50,5%; Công nghiệp-xây dựng: 46,5% và Nông nghiệp: 3,0%. Quan hệ đối ngoại và kinh tế đối ngoại ngày càng mở rộng đến nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới; chủ động thực hiện lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần nâng cao vị thế của thành phố đối với khu vực và thế giới.

Đến tháng 6 năm 2010, thành phố có 175 dự án FDI, tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD; trong đó, vốn thực hiện ước đạt 1,3 tỷ USD, chiếm hơn 50% tổng vốn đầu tư. Kết cấu hạ tầng phát triển khá nhanh và đồng bộ; công tác quản lý đô thị, tài nguyên và bảo vệ môi trường có nhiều chuyển biến tích cực; trong 5 năm qua, thành phố đã bố trí tái định cư khoảng 18.340 lô; thực hiện công tác đền bù, giải tỏa, tái định cư cho nhân dân đúng chính sách, chế độ và tiến độ các công trình…

Nhờ thực hiện tốt các cơ chế, chính sách linh hoạt, thành phố đã tạo môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút các nguồn lực cho phát triển. Nhờ đó, trong 3 năm liên tiếp (2005-2007) đứng nhì và 2 năm (2008, 2009) được công nhận dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); đến giữa năm 2010, thành phố có trên 12.813 doanh nghiệp dân doanh, tổng vốn đăng ký đạt 35 ngàn tỷ đồng. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tăng bình quân 12,8% mỗi năm; tổng chi ngân sách địa phương tăng 9,5%/năm; tổng vốn đầu tư phát triển tăng 18,3% mỗi năm…

Trên lĩnh vực giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ và văn hóa - xã hội đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo chuyển biến về chất trong quá trình phát triển của thành phố; chủ trương gắn phát triển kinh tế với giải quyết các vấn đề xã hội thực hiện có kết quả. Từ đó, Đà Nẵng ngày càng khẳng định vai trò, vị trí là trung tâm giáo dục-đào tạo, khoa học-công nghệ lớn của khu vực miền Trung-Tây Nguyên và cả nước.

Quang cảnh Đại hội (Ảnh: M.H)

Quang cảnh Đại hội (Ảnh: M.H)

Các vấn đề xã hội được quan tâm giải quyết, gắn với từng bước thực hiện công bằng xã hội, tạo chuyển biến rõ nét trong việc giải quyết những vấn đề trọng tâm, bức xúc; nhiều chính sách an sinh xã hội mang đậm tính nhân văn được triển khai thực hiện và đạt kết quả tốt; hằng năm, giải quyết việc làm mới cho 3,24 vạn người; giảm tỷ lệ thất nghiệp thành thị còn 4,9%. Chương trình “5 không” cơ bản hoàn thành, được duy trì thực hiện (từ năm 2009, mục tiêu “không có hộ đói” và “không có người mù chữ” được điều chỉnh thành “không có hộ đặc biệt nghèo” và “không có học sinh bỏ học”); chương trình “3 có” đạt một số kết quả tích cực…

Công tác quốc phòng và quân sự địa phương thường xuyên được tăng cường; thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân và biên phòng toàn dân luôn được đảm bảo. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm có chuyển biến tốt. Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc được triển khai sâu rộng… Dân chủ được phát huy, hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân luôn được củng cố.

Công tác xây dựng Đảng đạt kết quả đáng kể, lãnh đạo thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt được những kết quả bước đầu quan trọng. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng luôn bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị với chất lượng, hiệu quả được nâng cao. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai thực hiện nghiêm túc, với nhiều mô hình hay, cách làm tốt, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình…

Công tác cán bộ được quan tâm chỉ đạo với nhiều cách làm mới, có tính đột phá và đạt được kết quả tích cực như: Các đề án về phát triển, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố; đào tạo cán bộ dự nguồn đối với hai chức danh bí thư và chủ tịch UBND cấp xã, phường;  mạnh dạn đề bạt, bổ nhiệm cán bộ trẻ, cán bộ nữ, bổ nhiệm cán bộ vượt cấp; tổ chức thí điểm thi tuyển để bổ nhiệm một số chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý; thực hiện chủ trương thí điểm bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND cùng cấp.

khaimac06.jpg

Các đại biểu trao đổi bên lề đại hội (Ảnh: M.H)

Đại hội cũng nghiêm túc nhìn nhận những khuyết điểm, yếu kém còn tồn tại trong nhiệm kỳ qua như: Kinh tế tăng trưởng khá, nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của thành phố; quy mô còn nhỏ, tích lũy còn hạn chế; sức cạnh tranh và hiệu quả trên một số lĩnh vực còn thấp. Tiến độ triển khai thực hiện các công trình, dự án do Trung ương quản lý trên địa bàn còn chậm. Lĩnh vực văn hóa-xã hội có mặt còn bức xúc do chưa được quan tâm đầu tư đúng mức; đời sống văn hóa, tinh thần của một bộ phận nhân dân còn khó khăn. Công tác quốc phòng, an ninh, nhất là xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân chưa thật vững chắc, xây dựng khu vực phòng thủ chưa đáp ứng yêu cầu. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều nhân tố phức tạp. Công tác xây dựng chính quyền, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện của một số cơ quan chính quyền còn bất cập so với yêu cầu. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở một số tổ chức Đảng, cấp ủy Đảng chưa được chú trọng đúng mức; lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng chưa ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ then chốt. Việc đổi mới công tác cán bộ chưa toàn diện và còn chậm so với đổi mới kinh tế-xã hội thành phố…

Trên tinh thần “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, tiếp tục xây dựng thành phố Đà Nẵng văn minh, hiện đại, phát triển bền vững, xứng đáng là trung tâm kinh tế-xã hội của miền Trung”, Đại hội thảo luận và xác định quan điểm phát triển và mục tiêu tổng quát phát triển Đà Nẵng đến năm 2015 và tầm nhìn 2020 để đạt mục tiêu đến năm 2015 tổng sản phẩm nội địa (GDP) tăng bình quân 13,5 - 14,5%/năm, GDP bình quân đầu người đạt 3.200 USD. 

Năm hướng đột phá chiến lược về phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng là: Phát triển các ngành dịch vụ nhất là dịch vụ du lịch và thương mại; phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp công nghệ thông tin; xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh và thực thi các chính sách xã hội giàu tính nhân văn; phát triển nhanh nguồn nhân lực chất lượng cao. 

........

Trong chương trình làm việc ngày 28-9, Đại hội sẽ tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XX (nhiệm kỳ 2010-2015) gồm 55 đồng chí; trong đó những tiêu chuẩn đề ra bảo đảm cơ cấu, độ tuổi, những đại biểu tham gia cấp ủy lần đầu phải tốt nghiệp đại học chính quy trở lên hoặc đã qua đào tạo trên đại học, có trình độ lý luận chính trị cao cấp…; bầu trực tiếp Bí thư Thành ủy; thảo luận, đóng góp ý kiến vào Báo cáo chính trị trình Đại hội...

Những chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2015

- Tổng sản phẩm nội địa (GDP) tăng bình quân 13,5 - 14,5%/năm. Trong đó, dịch vụ tăng 16-17%/năm, công nghiệp - xây dựng tăng 8,5-9,5%/năm, nông nghiệp tăng 1,5-2,5%/năm. 

- GDP bình quân đầu người đạt 3.200 USD. 

- Cơ cấu GDP năm 2015: Dịch vụ: 54,2% - Công nghiệp, Xây dựng: 43,8% - Nông nghiệp: 2,0%.

- Giá trị sản xuất các ngành dịch vụ tăng bình quân 17-18%/năm.

- Giá trị sản xuất ngành công nghiệp - xây dựng tăng bình quân 12-13%/năm, trong đó công nghiệp tăng 11,5-12,5%/năm; xây dựng tăng 13-14%/năm.

- Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng bình quân 3-4%/năm.

- Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ tăng 16-17%/năm.

- Tổng thu ngân sách Nhà nước tăng 11,5 - 12,5%/năm; tổng chi ngân sách địa phương tăng 10 - 11%/năm.

- Tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tăng 15 - 16%/năm.

- Giảm tỷ suất sinh hàng năm 0,3%o/năm.

- Giải quyết việc làm bình quân cho 3,2-3,4 vạn lao động/năm.

- Giảm tỷ lệ hộ nghèo (theo chuẩn mới của thành phố) còn 0%.

- 100% dân số nội thành và 95% dân số nông thôn được cấp nước sạch.

- Gọi công dân nhập ngũ đạt 100% kế hoạch, với chất lượng bảo đảm.

- Hằng năm có trên 75% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh.

(N.T ghi)

N.Thành - H.Hải

;
.
.
.
.
.