.

Hoa hậu Mai Phương Thúy làm "Đại sứ xanh" tại Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Sáng 9-4, gần 1.000 bạn trẻ tại thành phố Đà Nẵng đã cùng với Hoa hậu Mai Phương Thúy ra quân hưởng ứng chiến dịch “Vì thành phố tôi yêu” năm 2010.

Hoa hậu Mai Phương Thúy ký tên cam kết lên bức tường “Vì thành phố tôi yêu”

Chiến dịch do Sở Tài nguyên - Môi trường, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm UNESCO tại TP.HCM và Công ty sơn Akzo Nobel Việt Nam, nhãn hàng Dulux  tổ chức nhằm xây dựng thói quen “Nghĩ xanh, sống xanh” trong cộng đồng.

Ngay sau lễ phát động, các đoàn viên, thanh niên thuộc Thành Đoàn Đà Nẵng và các trường đại học, cao đẳng đã đồng loạt ra quân thu gom rác, làm sạch khu vực dân cư đường Cao Xuân Dục, Phạm Ngọc Thạch và khu vực bãi biển Thuận Phước, Phạm Văn Đồng…  

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng, nhấn mạnh hành trình xây dựng một thành phố xanh đòi hỏi phải nghĩ xanh bằng cách luôn tích cực ủng hộ những hành động thân thiện với môi trường và phản đối những hành vi gây tổn hại môi trường. Chính ý nghĩ "xanh" này sẽ là hạt mầm dẫn đến những hành động "xanh" trong mỗi người.

Chiến dịch “Vì thành phố tôi yêu” lần này tại thành phố Đà Nẵng, Hoa hậu Mai Phương Thúy là "Đại sứ xanh" của chiến dịch, tham gia các hoạt động kêu gọi những hành động và ủng hộ thiết thực vì môi trường từ cộng đồng. Sau lễ phát động, Mai Phương Thúy cùng các bạn trẻ đã đồng loạt ký tên cam kết lên bức tường “Vì thành phố tôi yêu” được đặt tại Bến tàu Sông Hàn, đường Bạch Đằng.

Cũng tại buổi lễ phát động, Ban tổ chức đã trao tặng 250 ghế đá cho một số công viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; tiến hành trồng cây xanh tại khuôn viên Bảo Tàng Chăm…Bên cạnh đó, Công ty sơn Akzo Nobel Việt Nam tài trợ sơn toàn bộ ngoại thất Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ phát động chiến dịch “Vì thành phố tôi yêu”:

Bạn bè quốc tế tham gia sơn mới tường rào Bảo tàng điêu khắc Chăm

Các em học sinh THPT hào hứng tham gia
 
Mai Phương Thúy cùng tình nguyện viên tỏa ra các tuyến đường tuyên truyền ý thức giữ môi trường sạch đẹ...
 
... tham gia dọn vệ sinh đường phố

... và trồng mới cây xanh

Trọng Hùng - Lưu Thủy

;
.
.
.
.
.