Top 10 nhà hàng Cô Tô nổi tiếng không thể bỏ qua

.

Khám phá ẩm thực vùng đất Cô Tô là một trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua. Hãy cùng Goldencoto.vn điểm mặt top 10 nhà hàng Cô Tô nổi tiếng nhất nhé.

1. Top 10 nhà hàng Cô Tô nổi tiếng

1.1 Nhà hàng Sứa

Nhà hàng Cô Tô nổi tiếng nhất không thể bỏ qua nhà hàng Sứa tại khách sạn Cô Tô Golden 3 sao cao cấp tại huyện đảo. Đây là một nhà hàng có không gian sang trọng, ấm cúng và phong cách phục vụ tuyệt vời. Nếu quý khách muốn trải nghiệm trọn vẹn ẩm thực biển thì nhà hàng này là ưu tiên hàng đầu cho chuyến đi của quý khách.

1.2 Nhà hàng Coto Hotel Group

Top 10 nhà hàng Cô Tô nổi tiếng không thể bỏ qua nhà hàng Coto Hotel Group. Món ăn đa dạng, tươi mới là điểm cộng cho nhà hàng này.

1.3 Quán Cồ Nghĩa

Là một nhà hàng Cô Tô lâu năm tại đảo, quán Cồ Nghĩa là địa chỉ thân quen của nhiều người dân địa phương.

1.4 Nhà hàng Úy Thanh

Nhà hàng Úy Thanh cũng là một sự lựa chọn thông minh cho các gia đình hoặc nhóm bạn. Không gian quán thoáng đãng, sạch sẽ sẽ khiến quý khách thoải mái hơn khi dùng bữa

1.5 Nhà hàng Hải Âu

Một trong số nhà hàng Cô Tô có view biển độc đáo đó chính là nhà hàng Hải Âu. Quý khách có thể lựa chọn dùng bữa ngay trên bãi biển để cảm nhận làn gió biển mát lành và tiếng sóng biển da diết.

1.6 Nhà hàng Vàn Chảy

Nhà hàng Vàn Chảy nằm gần bãi biển Vàn Chảy, thuận tiện cho quý khách không cần di chuyển quá xa sau khi tắm biển. Các món hải sản tươi ngon và hấp dẫn sẽ làm thỏa mãn dạ dày mọi thực khách sau khi nô đùa với những con sóng trên bãi biển xinh đẹp.

1.7 Nhà hàng Ngọc Quỳnh

Một nhà hàng Cô Tô uy tín cho những buổi gala dinner hoặc teambuilding với quy mô lớn. Nhà hàng nằm cạnh bãi biển nên có không gian thoáng mát, rộng rãi.

1.8 Nhà hàng Sao Biển

Nhà hàng bình dân Sao Biển nổi tiếng với các món lẩu hải sản tươi ngon, đầy đặn. Còn gì tuyệt vời hơn khi được nhâm nhi những món ngon và tận hưởng không khí trong lành ở bãi biển Vàn Chảy thơ mộng.

1.9 Nhà hàng Thanh Long

Nhân viên nhiệt tình, phong cách phục vụ thân thiện là những điểm cộng tuyệt vời của nhà hàng này. Các món ăn nóng hổi, đậm đà của nhà hàng Thanh Long luôn làm thực khách hài lòng.

1.10 Nhà hàng Cô Tô Village

Nằm trong khuôn viên khách sạn Cô Tô Village, nhà hàng này thuận tiện cho khách lưu trú trong khách sạn, không cần di chuyển quá xa mà vẫn có thể thưởng thức được những món ăn mới lạ ngay tại gian bếp của nhà hàng.

2. Các loại đặc sản của Cô Tô

2.1 Chả mực giã tay Cô Tô

Chả mực giã tay là món ăn truyền thống trên đảo mà bất kỳ nhà hàng Cô Tô nào cũng nên có trong thực đơn. Với bí quyết quện chả mực thủ công, miếng chả vừa dai ngon vừa dậy vị sẽ khiến quý thực khách trầm trồ khó quên.

2.2 Sá Sùng

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, sá sùng được coi là một liều thuốc bổ trong dân gian lưu truyền. Quý khách có thể dễ dàng gặp các món canh sá sùng, sá sùng xào tại nhiều nhà hàng Cô Tô.

2.3 Cù Kỳ

Loại hải sản này đặc biệt từ cái tên đến hương vị. Với hương vị đặc trưng từ biển khơi, món ăn này là món nên thử khi đến với Cô Tô.

3. Mùa food tour Cô Tô

Mùa food tour ở Cô Tô bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 9. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để thưởng thức các món ăn ngon tại các nhà hàng Cô Tô. Thời gian này các loại hải sản bước vào thời kỳ sinh trưởng tốt nhất, hương vị tươi ngon nhất sẽ khiến các món ăn thêm phần hấp dẫn.

4. Những lưu ý khi ăn uống tại Cô Tô

4.1. Lựa chọn nhà hàng Cô Tô uy tín

Nên chọn những quán ăn có thực đơn rõ ràng, giá cả niêm yết cụ thể như các nhà hàng Cô Tô mà Goldencoto.vn đề cập phía trên để tránh bị chặt chém.

Tham khảo chỉ dẫn của người dân địa phương hoặc chủ nhà nghỉ, khách sạn để được giới thiệu những quán ăn ngon, giá cả hợp lý.

4.2. Các món ăn nên thử tại các nhà hàng Cô Tô

Cô Tô nổi tiếng với nhiều loại hải sản tươi ngon như: mực trứng, sá sùng, ngao, bề bề, ghẹ,...

Chả mực: Món ăn đặc sản của Cô Tô với vị dai giòn, ngọt thơm của mực, quý khách cũng có thể mua làm quà về cho gia đình và người thân.

Bánh canh ghẹ: Món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn với sợi bánh canh dai dai, nước dùng ngọt thanh từ ghẹ, thích hợp làm món ăn sáng hoặc ăn xế.

4.3. Lưu ý khi ăn uống tại các nhà hàng Cô Tô

- Nên hỏi giá trước khi gọi món để tránh bị vượt ngân sách.

- Có thể mua hải sản tươi sống tại chợ hải sản và nhờ nhà hàng chế biến để tiết kiệm chi phí.

- Nên ăn hải sản vừa chín tới để giữ được độ ngon ngọt.

- Không nên ăn các loại hải sản lạ hoặc không rõ nguồn gốc để tránh tình trạng dị ứng hoặc các vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

5. Tổng kết

Trên đây là những kinh nghiệm ăn uống và top 10 nhà hàng Cô Tô nổi tiếng mà Goldencoto.vn giới thiệu, hy vọng quý khách sẽ có nhiều trải nghiệm ẩm thực thú vị khi đến với Cô Tô.

;
;
.
.
.
.
.