Những lưu ý khi chọn cây cảnh đẹp, phù hợp với không gian văn phòng

.

Để chọn được cây cảnh đẹp và phù hợp với không gian văn phòng, hãy tham khảo những lưu ý trong bài viết dưới đây từ vuacayxanh.net

Tiêu chí quan trọng khi chọn cây cảnh văn phòng

Ánh sáng

Xác định lượng ánh sáng trong văn phòng: nhiều ánh sáng, ít ánh sáng hay không có ánh sáng tự nhiên để chọn cây phù hợp với điều kiện ánh sáng:

- Cây ưa bóng râm: Lưỡi hổ, Kim tiền, Lan ý, Ngọc ngân,...

- Cây ưa sáng: Lan Hồ Điệp, Hồng Môn, Trầu Bà,...

 

Diện tích văn phòng

Chọn cây có kích thước phù hợp với diện tích văn phòng như văn phòng nhỏ chọn cây nhỏ, bonsai, terrarium. Văn phòng rộng có thể chọn cây lớn, cây bụi. Hãy chắc chắn rằng cây cảnh có đủ không gian để phát triển và khoe sắc. Nếu như văn phòng có diện tích hạn chế, bạn có thể đặt cây cảnh ở một số vị trí như bàn làm việc, giá sách hay bệ cửa sổ.

Vị trí sẽ đặt cây cảnh văn phòng

Tuỳ từng vị trí khác nhau trong văn phòng bạn có thể lựa chọn những loại cây phù hợp để đảm bảo sự sinh trưởng và phát triển của cây. Ví dụ như bạn chọn cây để đặt tại phòng lễ tân hoặc phòng giám đốc thì nên lựa chọn những loại cây cảnh mang tính chất phong thủy như cây kim tiền, cây kim ngân…Bên cạnh đó, tùy thuộc vị trí: Ban công, trong không gian làm việc hay trên bàn làm việc mà bạn cũng có những căn cứ để chọn được loại cây thích hợp.

 

Yếu tố an toàn, dễ chăm sóc

Với các loại cây cảnh văn phòng bạn nên chọn loại cây dễ trồng, ít sâu bệnh không cần chăm sóc cầu kỳ đồng thời cân nhắc về thời gian, khả năng chăm sóc của nhân viên.  Nên chọn các loại cây ít cần phải chăm sóc và tưới nước để đảm bảo cây sống khỏe mạnh dù không được chăm sóc trong khoảng 2 - 3 ngày. Tránh chọn cây có gai nhọn, độc tố hoặc gây dị ứng. Đặt cây ở vị trí an toàn, tránh va quẹt hoặc đổ ngã.

Những loại cây cảnh văn phòng đẹp được ưa chuộng

Cây kim tiền

Cây kim tiền (Zamioculcas zamiifolia) là một loại cây cảnh trong nhà phổ biến được đánh giá cao về tán lá xanh đậm, bóng bẩy và khả năng chịu được điều kiện khắc nghiệt. Cây kim tiền còn được gọi là cây kim phát tài, cây phát tài và cây kim tiền phát lộc. Cây kim tiền không chỉ dễ sống, cần ít sự chăm sóc, cây kim tiền là loại cây biểu tượng của sự giàu có và thu hút tài lộc.

 

Cây trầu bà

Cây trầu bà (Epipremnum aureum) là một loại cây leo thường được trồng làm cây cảnh trong nhà. Cây trầu bà có lá màu xanh đậm, bóng, có thể có đốm hoặc sọc màu trắng hoặc vàng. Cây trầu bà là một loại cây tương đối dễ chăm sóc và có thể phát triển mạnh trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Cây Lan Ý

Cây Lan Ý  là một loại cây cảnh trong nhà phổ biến được đánh giá cao về những bông hoa trắng thanh tao và khả năng chịu được điều kiện thiếu sáng.

Cây Lan Ý là một lựa chọn tốt cho những người mới làm vườn hoặc những người không có nhiều thời gian để chăm sóc cây trồng. Đây cũng là một lựa chọn tốt cho những văn phòng hoặc nhà ở có ánh sáng yếu.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ (Dracaena trifasciata) là một loại cây cảnh trong nhà phổ biến được đánh giá cao về vẻ đẹp độc đáo và khả năng chịu được điều kiện khắc nghiệt. Cây lưỡi hổ là một loại cây tương đối dễ chăm sóc. Cây lưỡi hổ có thể chịu được điều kiện ánh sáng yếu và tưới nước ít, chịu được sâu bệnh và nấm bệnh.

 

Vựa Cây Xanh là shop cây cảnh đẹp, uy tín và có giá thành cạnh tranh nhất thị trường tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cây xanh, chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất cụ thể như sau:

- Vựa Cây Xanh cung cấp nhiều loại cây cảnh khác nhau, từ cây cảnh trong nhà đến cây cảnh ngoài trời, cây phong thủy đến cây bonsai.

- Vựa Cây Xanh cam kết cung cấp cây cảnh có chất lượng tốt nhất. Cây được chọn lọc kỹ lưỡng và được chăm sóc cẩn thận trước khi bán.

- Chúng tôi cung cấp cây cảnh với giá cả cạnh tranh hàng đầu thị trường, đồng thời cung cấp dịch vụ tư vấn, vận chuyển miễn phí cho khách hàng.

Mọi thông tin khách hàng vui lòng liên hệ: https://vuacayxanh.net để biết thêm chi tiết.

;
;
.
.
.
.
.