GOLDEN HILLS – Viên ngọc thô càng mài, càng sáng

.

Làn sóng các nhà đầu tư BĐS từ phía bắc đã đặt ra phép so sánh Golden Hills (Đà Nẵng) với Phú Mỹ Hưng (Thành phố Hồ Chí Minh) bởi đây là dự án BĐS hoàn hảo qua thiết kế quy hoạch kiến trúc của thương hiệu hàng đầu thế giới S.O.M. Dự án BĐS Golden Hills đang thực sự trỗi dậy với giá trị chuẩn mực, dẫn dắt thị trường BĐS khu vực tây bắc thành phố Đà Nẵng.

“Viên ngọc” Golden Hills đang càng mài, càng sáng.
“Viên ngọc” Golden Hills đang càng mài, càng sáng.

Giá trị của khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã được khẳng định vì có quá trình phát triển 25 năm còn Golden Hills mới được 8 năm. Thời gian của Golden Hills Đà Nẵng vẫn đang trên đường trở thành viên ngọc hoàn hảo, sắc cạnh, chuẩn mực về phát triển đô thị mới. Không phá vỡ quy hoạch đã xác định ban đầu, không chia vụn để kinh doanh “ăn xổi ở thì” khi thị trường BĐS đã và đang tăng trưởng nóng. Ông Bùi Xuân Định, Tổng Giám đốc Trung Nam Land cho biết, qua nhiều năm tìm hiểu về triết lý đầu tư, quản lý của chủ dự án Phú Mỹ Hưng, lãnh đạo Tập đoàn Trung Nam Group đặt niềm tin và sự kỳ vọng cho sự phát triển đi lên của khu đô thị Golden Hills ngay chính trên quê hương Đà Nẵng. Nếu Phú Mỹ Hưng đã làm thay đổi diện mạo phía Nam Sài Gòn, Golden Hills cũng được đặt sứ mệnh thay đổi vùng tây bắc Đà Nẵng vốn là những đồng đất úng ngập, chua phèn lẫn hoang hóa. Sự kỳ vọng về một khu đô thị mới làm bàn đạp cho sự phát triển kinh tế-xã hội cả một vùng tây bắc rộng lớn của thành phố Đà Nẵng.

Trong những năm qua, những tưởng dự án Golden Hills sẽ nhạt nhòa và hòa tan như bao dự án BĐS khác. Với dự án Golden Hills, Tập đoàn Trung Nam vẫn bền bỉ xây dựng Golden Hills hoàn toàn theo đúng quy hoạch, từ cao trình san nền, các tuyến giao thông, hệ thống cây xanh, công viên, trường học, khu giải trí, khu thương mại…

Sau 8 năm, trên “cánh đồng tây bắc” hiện diện là một khu đô thị sinh thái hiện đại, hấp dẫn. Với diện tích gần 400ha, S.O.M đã quy hoạch Golden Hills gồm 6 phân khu A, B, C, D, E và khu Đảo với nhiều phân khu chức năng, kết nối chặt chẽ với nhau đồng thời lồng ghép không gian công cộng vào từng khu. Nhiều cư dân sống tại Golden Hills chia sẻ, bên cạnh lợi thế gần sông, biển, cảnh quan thiên nhiên hài hòa thì không gian sống ở đây trong lành, thoáng mát, yên tĩnh. Đặc biệt, chưa có khu đô thị nào mà số lượng công viên, khu giải trí công cộng được đầu tư nhiều như tại Golden Hills. Nhờ được quy hoạch bài bản nên đã mang tới nhiều tiện ích, nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân tại đây.

Hiện nay, Golden Hills đã hoàn thiện 100% hạ tầng  và tiện ích cao cấp khu A đã đi vào hoạt động như trường học, khu vui chơi giải trí, trung tâm y tế, hệ thống công viên xanh… Đồng thời, hệ thống Shophouse thông minh trên khu phố thương mại Nguyễn Tất Thành nối dài chuẩn bị đi vào hoạt động tạo nên sự sầm uất cho tuyến đường huyết mạch này. Trung Nam đang  xây khu phức hợp cao cấp 5 sao DITP Power 18 tầng với tổng vốn 250 tỷ đồng tại đầu tuyến Nguyễn Tất Thành đón đầu xu hướng phát triển du lịch khu Tây Bắc và các chuyên gia làm việc tại các dự án Công nghệ cao, trường  đại học, công ty nước ngoài… Tất cả đang hòa mình vào sự phát triển chung của khu Tây Bắc thành phố và Golden Hills như một khu đô thị vệ tinh của vùng đất này.

Sau 8 năm kể từ khi Trung Nam đặt dấu mốc đầu tiên, hiện khu vực Tây Bắc đã phát triển nhanh chóng, nhiều công trình trọng điểm của TP, nhiều dự án đô thị mới cũng mở ra, đã làm diện mạo Tây Bắc thay đổi thành vùng đô thị rộng lớn, đầy sức sống.

Ông Bùi Xuân Định - Tổng giám đốc Trung Nam Land chia sẻ: “Thời gian vừa qua chúng tôi tập trung làm hạ tầng, sắp tới sẽ tập trung đầu tư phát triển chiều sâu khu đô thị đặc biệt là hệ thống cây xanh, công viên, cảnh quan, các khách sạn, khu thương mại, khu nhà phố. Cụ thể tháng 7 này chúng tôi sẽ triển khai khách sạn Golden Hills ngay trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài. Đồng thời, triển khai mạnh các khu còn lại về phía sông Cu Đê với các mẫu nhà phố, biệt thự theo phong cách hiện đại hướng đến thiên nhiên. Đến thời điểm này hạ tầng khu vực này đã cơ bản hoàn thiện 80% khối lượng. Đây là khu được ví như thiên đường sinh thái bên sông Cu Đê. Phú Mỹ Hưng đã xây dựng 25 năm, bây giờ họ vẫn tiếp tục phát triển. Golden Hills mới được 8 năm, chúng tôi cũng tiếp tục xây dựng, phát triển theo hướng khu đô thị mở, bởi vì quy mô của dự án khá lớn, gần 400 ha”.

Theo một số chuyên gia: “Nhìn lại quá trình phát triển Đà Nẵng, chúng ta đã gặt hái rất nhiều thành công về du lịch và thu hút các thương hiệu lớn nổi tiếng thế giới phát triển các resort, khách sạn cao cấp như Accor, Hyaat, Marriott, IHG, H&K Hospitality… phục phụ khách du lịch. Tuy nhiên, với một thành phố đáng sống và được ví như Singapore, Hồng Kông… chúng ta đang thiếu các khu đô thị  kiểu mẫu với tầm nhìn, quy hoạch quốc tế để phục phụ cho chính người dân thành phố với thu nhập.

Chính vì vậy, chỉ có những nhà đầu tư đủ tầm nhìn và tâm huyết mới có thể làm được các dự án khu đô thị kiểu mẫu như Phú Mỹ Hưng. Với tiềm năng phát triển khu vực và bài học từ người thành công, Golden Hills đang tạo ra xu hướng sống cho người dân Đà Nẵng điều đó được ví như nhắc đến Nam Sài Gòn người ta nghĩ đến Phú Mỹ Hưng, nhắc đến Đà Nẵng người ta nghĩ đến Golden Hills”. Hiển nhiên, trong bối cảnh nguồn quỹ đất phát triển các dự án khu đô thị mới ở Đà Nẵng đang thu hẹp, Golden Hills là viên ngọc thô đang càng mài, càng sáng và giá trị từng BĐS nơi đây luôn mang tầm đẳng cấp.

Bài và ảnh: Nguyễn Minh Hiền

;
.
.
.
.
.
.