Sinh viên góp sách cho thư viện trường

.

ĐNO - Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023, CLB VNUK Book Club (Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt - Anh, Đại học Đà Nẵng) phối hợp thư viện trường tổ chức sự kiện Đổi sách lấy sen, diễn ra từ ngày 17 đến 21-4. Chỉ trong 5 ngày, sự kiện thu nhận hơn 250 đầu sách ở nhiều thể loại khác nhau.

hh
Sinh viên Nguyễn Trần Tiến Phúc (bên phải) là một trong những người đóng góp số lượng sách nhiều nhất.

Biết đến sự kiện từ những ngày đầu, Nguyễn Trần Tiến Phúc (SN 2003, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh) đã mang đến sự kiện 16 quyển sách và nhận về những chậu sen đá nhỏ trang trí cho không gian sống của mình.

Cầm trên tay những chậu sen đá vừa nhận được, Phúc vui vẻ bày tỏ: “Em thường xuyên đến thư viện của trường để mượn sách và đọc được những quyển rất hay. Vì vậy, như một cách để đền đáp, em đã mang sách đã đọc và thấy hay đến đây để giúp nguồn sách của thư viện thêm phong phú. Em mong những quyển sách của mình sẽ giúp ích và mang đến niềm vui cho nhiều bạn sinh viên khác”.

Cũng giống như Phúc, thay vì bán sách cũ, Nguyễn Thị Hoài Thanh (SN 2003, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế) đóng góp 7 cuốn sách cho thư viện của trường qua sự kiện Đổi sách lấy sen, bao gồm sách văn học nước ngoài, sách chuyên ngành,... Thanh cho biết, Thực hành tư duy thiết kế là cuốn sách có thể hỗ trợ đắc lực cho nhiều sinh viên đang theo học tại trường.

dfdffd
Sinh viên Nguyễn Thị Hoài Thanh (bên trái) mong muốn những cuốn sách mà mình đóng góp sẽ có ích cho nhiều bạn sinh viên khác.

Nói về lý do mang sách đến sự kiện, Thanh chia sẻ: “Dù sau này em tốt nghiệp, những quyển sách này vẫn luôn hiện diện ở thư viện trường và trở nên có ích với một ai đó. Nó có thể thay mặt em giúp các bạn sinh viên khóa sau dễ dàng tiếp cận với kiến thức, tiết kiệm chi phí mua sách, tích lũy kinh nghiệm phục vụ cho quá trình học tập tại trường. Điều đó làm em cảm thấy rất hạnh phúc khi được chia sẻ sách của mình với người khác”.

Sinh viên Đinh Thị Ngọc Ánh (Chủ nhiệm CLB VNUK Book Club) cho biết, đây là lần thứ 2 CLB tổ chức sự kiện Đổi sách lấy sen để đóng góp sách cho thư viện trường.

Ánh cho biết, bản thân rất vui mừng khi sự kiện được nhiều giảng viên, sinh viên hưởng ứng. Năm nay, chỉ tiêu CLB đặt ra khi tổ chức sự kiện là thu về 100 quyển sách. Nhưng chỉ trong thời gian ngắn, lượng sách nhận được đã vượt quá chỉ tiêu về số lượng lẫn chất lượng.

“Những quyển sách mà các bạn mang đến được giữ gìn rất cẩn thận, có quyển giá trị rất lớn nhưng các bạn vẫn sẵn sàng đóng góp cho thư viện, điều đó làm em rất trân trọng. Qua sự kiện Đổi sách lấy sen, chúng em mong muốn sẽ giúp các bạn sinh viên tiết kiệm được không gian, chi phí khi sử dụng sách, đồng thời, thúc đẩy các bạn thực hiện những hành động có ích cho cộng đồng”, Ánh tâm sự.

Phụ trách thư viện, chị Nguyễn Thị Phương Thảo đánh giá cao về ý nghĩa của sự kiện. Chị cho hay: “Sự kiện được tổ chức với mục đích mở rộng tài nguyên sách để bạn đọc có thêm nguồn tư liệu phục cho việc học tập.

Bên cạnh đó, sự kiện nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng từ giảng viên đến sinh viên đã góp phần tạo nên sự đa dạng về thể loại, giúp thư viện thu hút nhiều bạn đọc đến đọc sách hơn, từ đó phát triển và lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường”.

Sinh viên
Với số lượng sách khác nhau, người tham gia đóng góp sẽ nhận số chậu sen đá tương ứng.
Các thành viên
Các thành viên CLB VNUK Book Club thống kê số lượng sách sau chuỗi ngày diễn ra sự kiện.

THU DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.
.