Hình ảnh các nhà báo giáp mặt tử thần nơi "tuyến lửa" khốc liệt

.

Loạt ảnh sau cho thấy mức độ nguy hiểm chết người mà các nhà báo tác nghiệp tại “tuyến lửa”, trong tầm bắn của các bên xung đột.

Phóng viên của Reuters (trái) nấp dưới một xe bọc thép của Liên Hợp Quốc trong một cuộc giao chiến bằng súng máy và súng cối ở Kinshasa, CHDC Congo vào tháng 11/2006.
Phóng viên của Reuters (trái) nấp dưới một xe bọc thép của Liên Hợp Quốc trong một cuộc giao chiến bằng súng máy và súng cối ở Kinshasa, CHDC Congo vào tháng 11-2006.
Hình ảnh các nhà báo nằm gục sau một vụ đánh bom tại thủ đô Kabul, Afghanistan, vào ngày 30/4. IS nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.
Hình ảnh các nhà báo nằm gục sau một vụ đánh bom tại thủ đô Kabul, Afghanistan, vào ngày 30-4. IS nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.
Các chuyên gia pháp y xuất hiện tại hiện trường vụ một chiếc xe ô tô bị gài bom và phát nổ khiến một nhà báo điều tra thiệt mạng. Ảnh chụp tại Bidnija, Malta vào tháng 10/2017.
Các chuyên gia pháp y xuất hiện tại hiện trường vụ một chiếc xe ô tô bị gài bom và phát nổ khiến một nhà báo điều tra thiệt mạng. Ảnh chụp tại Bidnija, Malta vào tháng 10-2017.
  Nhà báo Palestine Murtaja tử thương sau các cuộc đụng độ với binh sĩ Israel tại biên giới Israel-Gaza. Một viên đạn xuyên qua thành bụng của anh.
Nhà báo Palestine Murtaja tử thương sau các cuộc đụng độ với binh sĩ Israel tại biên giới Israel-Gaza. Một viên đạn xuyên qua thành bụng của anh.
Nhà báo Garanich bị thương chảy máu ở đầu nhưng vẫn cố chụp ảnh về cuộc biểu tình ở Kiev, Ukraine vào tháng 11/2013.
Nhà báo Garanich bị thương chảy máu ở đầu nhưng vẫn cố chụp ảnh về cuộc biểu tình ở Kiev, Ukraine vào tháng 11-2013.
Vết đạn lỗ chỗ trên cánh cửa xe ô tô mà 2 nhà báo AP ngồi trong lúc họ bị bắn ở tỉnh Khost, Afghanistan vào tháng 4/2014. Một tay súng giả là cảnh sát đã bắn chết 1 người và bắn thương nặng người còn lại.
Vết đạn lỗ chỗ trên cánh cửa xe ô tô mà 2 nhà báo AP ngồi trong lúc họ bị bắn ở tỉnh Khost, Afghanistan vào tháng 4/2014. Một tay súng giả là cảnh sát đã bắn chết 1 người và bắn thương nặng người còn lại.
Đạn xuyên qua cửa kính phía trước của xe taxi khi nhiếp ảnh gia Paulo Whitaker của Reuters tác nghiệp ở khu ổ chuột tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil) vào tháng 11/2010.
Đạn xuyên qua cửa kính phía trước của xe taxi khi nhiếp ảnh gia Paulo Whitaker của Reuters tác nghiệp ở khu ổ chuột tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil) vào tháng 11-2010.
  Nhà báo Asif Hassan của AFP trúng đạn từ người biểu tình ở Karachi (Pakistan) vào tháng 1/2015. Anh đang bụm vết thương ở ngực khi ngồi trong xe cảnh sát sau đó.
Nhà báo Asif Hassan của AFP trúng đạn từ người biểu tình ở Karachi (Pakistan) vào tháng 1-2015. Anh đang bụm vết thương ở ngực khi ngồi trong xe cảnh sát sau đó.
Nhà báo Pháp Ochlik ở Cairo, Ai Cập vào tháng 11/2011. Ochlik sau đó đã thiệt mạng ở thành phố Homs của Syria vào đầu năm 2012 khi bị trúng rocket.
Nhà báo Pháp Ochlik ở Cairo, Ai Cập vào tháng 11-2011. Ochlik sau đó đã thiệt mạng ở thành phố Homs của Syria vào đầu năm 2012 khi bị trúng rocket.
Nhà báo người Hy Lạp Behrakis đang nấp khi xảy ra đấu súng giữa quân Israel và các chiến binh Palestine ở thành phố Ramallah vào tháng 3/2001.
Nhà báo người Hy Lạp Behrakis đang nấp khi xảy ra đấu súng giữa quân Israel và các chiến binh Palestine ở thành phố Ramallah vào tháng 3-2001.
Các nhà báo đang vội vã tìm nơi trú ẩn khi có loạt bom ném từ máy bay ở một chốt kiểm soát gần mỏ dầu Ras Lanuf ở Libya vào tháng 3/2011.
Các nhà báo đang vội vã tìm nơi trú ẩn khi có loạt bom ném từ máy bay ở một chốt kiểm soát gần mỏ dầu Ras Lanuf ở Libya vào tháng 3-2011.
Nữ nhà báo Tatiana Bolari bị một viên cảnh sát đấm khi cô đang tác nghiệp tại một cuộc biểu tình ở Athens (Hy Lạp).
Nữ nhà báo Tatiana Bolari bị một viên cảnh sát đấm khi cô đang tác nghiệp tại một cuộc biểu tình ở Athens (Hy Lạp).
Phóng viên Kenji Nagai của AFP đang cố chụp ảnh khi nằm dưới đất dù đã bị thương vì trúng đạn trong một cuộc biểu tình ở thành phố Yangon, Myanmar, vào tháng 9/2007.
Phóng viên Kenji Nagai của AFP đang cố chụp ảnh khi nằm dưới đất dù đã bị thương vì trúng đạn trong một cuộc biểu tình ở thành phố Yangon, Myanmar, vào tháng 9-2007.
Một người lính Iraq khiêng một nhà báo bị thương ở chân trong vụ giao tranh giữa các lực lượng Iraq và các chiến binh khủng bố Hồi giáo cực đoan IS ở thành cổ Mosul vào tháng 6/2017.
Một người lính Iraq khiêng một nhà báo bị thương ở chân trong vụ giao tranh giữa các lực lượng Iraq và các chiến binh khủng bố Hồi giáo cực đoan IS ở thành cổ Mosul vào tháng 6-2017.
Thi thể nhà báo Palestine Ahmed Abu Hussein được những người đưa tang rước đi ở Dải Gaza vào ngày 26/4.
Thi thể nhà báo Palestine Ahmed Abu Hussein được những người đưa tang rước đi ở Dải Gaza vào ngày 26-4.
Một nữ phóng viên bám theo một phiến quân lúc họ tránh hỏa lực bắn tỉa ở ngoại ô Aleppo (Syria) vào ngày 10/10/2014./.
Một nữ phóng viên bám theo một phiến quân lúc họ tránh hỏa lực bắn tỉa ở ngoại ô Aleppo (Syria) vào ngày 10-10-2014.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.