.

Sắc màu thanh niên tại ABG 5

.

Hơn 1.600 tình nguyện viên (TNV) đã đồng loạt có mặt tại các địa điểm thi đấu Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (AGB 5) ngay từ ngày khai mạc để làm nhiệm vụ hỗ trợ Ban tổ chức và các đoàn VĐV.

Tổ tình nguyện viên Bóng chuyền đang hỗ trợ thông tin cho đoàn VĐV đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh: T.Y
Tổ tình nguyện viên Bóng chuyền đang hỗ trợ thông tin cho đoàn VĐV đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh: T.Y

Phong phú hoạt động hỗ trợ

Để huy động TNV, từ giữa tháng 7, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng tổ chức 2 đợt tuyển chọn SV đến từ các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) trên địa bàn thành phố dựa trên những yêu cầu cụ thể như: có kiến thức, ngoại hình, khả năng giao tiếp, hiểu biết công nghệ thông tin, yêu thích và có kiến thức cơ bản các bộ môn thi đấu, văn hóa quốc gia, vùng miền. Trong đó, Ban tuyển chọn đặc biệt ưu tiên những SV có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, Nhật, Trung, Hàn, Thái.

Ngay trong buổi sáng đầu tiên của Đại hội, tại khu vực thi đấu môn bóng chuyền bãi biển có 33 TNV tổ Bóng chuyền thực hiện nhiệm vụ dẫn đoàn, thuyết minh trận đấu, hỗ trợ dụng cụ… Tại ABG 5 có tất cả 8 sân bóng chuyền, trong đó 2 sân tập và 6 sân thi đấu trực tiếp. Để việc hỗ trợ diễn ra thuận lợi, mỗi sân thi đấu, BTC sẽ “cắm chốt” một TNV và người này có nhiệm vụ theo dõi trận đấu, hỗ trợ VĐV. Ngoài ra, tại các điểm tập trung trên bãi biển thường xuyên có 6 TNV nhằm giữ cho việc liên lạc, hỗ trợ mang tính hệ thống, đi vào nền nếp.

Nguyễn Văn Huy Cường, SV năm 4 khoa Giáo dục Thể chất bộ môn Bóng chuyền, ĐH Thể dục - Thể thao chia sẻ, việc tham gia phục vụ ABG 5 cho em cơ hội được quan sát cách thi đấu của những cầu thủ chuyên nghiệp, được giao lưu, tiếp cận nhiều nền văn hóa khác nhau và làm quen tính kỷ luật, tinh thần làm việc nhóm, hỗ trợ nhau trong công việc.

Trong khi đó, ở ngày đầu thực hiện nhiệm vụ, tổ TNV Báo chí đã thể hiện tính chuyên nghiệp trong việc hỗ trợ những thông tin cần thiết đến các đoàn VĐV. Được biết, tổ có 41 SV được tuyển chọn từ những em có học lực khá và có năng khiếu về truyền thông. Không chỉ đào tạo nhóm TNV báo chí, BTC ABG 5 còn lập một Ban Truyền thông gồm 130 SV có nhiệm vụ hỗ trợ đội trọng tài quan sát, theo dõi, ghi chép tỷ số trận đấu…

Đồng hành trên sân đấu

Cùng lực lượng tình nguyện viên, đội ngũ cổ động viên luôn sát cánh, cổ vũ các đội thi đấu. Để bảo đảm điều kiện tốt nhất cho đội cổ động viên, bằng kinh phí của UBND thành phố, Thành Đoàn Đà Nẵng đặt mua 300 trống lắc tay, 1.400 thanh đập và 600 bông cổ động góp phần tạo nên những âm thanh vui tai và hình ảnh sôi động trên khán đài.

Anh Nguyễn Duy Minh, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết, sau lễ bế mạc ABG 5, Thành Đoàn sẽ trao 8 giải cổ động viên nhằm tạo không khí tranh tài cổ động giữa các đơn vị trường học trong quá trình tham gia Đại hội.

Có mặt từ 8 giờ sáng 25-9 để cổ vũ cho trận bóng chuyền bãi biển nam giữa đội Trung Quốc và Cộng hòa Maldives, đoàn SV đến từ Trường CĐ Thương mại đã giúp không khí trận đấu trở nên “nóng” hơn khi cùng lấp đầy những khoảng trống trên hàng ghế khán giả. Bất chấp cái nắng gay gắt, các cổ động viên vẫn làm tốt vai trò “hoạt náo viên” với những thanh đập đủ màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng. Anh Phan Đức Hậu, phụ trách đoàn cổ động viên Trường CĐ Thương mại cho biết, dù hoạt động rơi vào ngày nghỉ cuối tuần nhưng các bạn vẫn tích cực tham gia. Sự nhiệt tình của các bạn SV sẽ góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của thành phố Đà Nẵng và thành công của ABG 5.

P. V

;
.
.
.
.
.