Cần ngăn chặn nạn săn bắt "chim trời"

.

ĐNO - Hiện có nhiều cá thể chim trời trong quá trình di cư bị người dân đặt bẫy săn bắt tại địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang khiến nhiều người chứng kiến bức xúc và phản đối tình trạng săn bắn động vật hoang dã.

Thực hiện: KIM LIÊN - BẢO LÂM
 
Nhiều đối tượng tại xã Hòa Liên lợi dụng dịp chim trời di cư để đặt bẫy về tiêu thu.
Lợi dụng dịp chim trời di cư để đặt bẫy.

Những ngày này, nhiếp ảnh gia K.L. ghi lại khoảnh khắc nhiều cá thể cò trắng đang bị một số đối tượng đặt bẫy săn bắt khiến nhiều người bức xúc, phản đối.

Theo anh L. kể lại, vào sáng 8-10, trong lúc đang chụp ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp tại cánh đồng Trường Định (xã Hòa Liên) thì vô tình nhìn thấy nhiều cá thể cò trắng có biểu hiện bất thường khi sà xuống cánh đồng kiếm ăn.

Vì  lúc này đồng ngập nước, khó đi nên người này đã dùng flycam tiếp cận và bàng hoàng khi nhìn thấy cảnh một số đối tượng rình rập trong bụi rậm chờ lúc những con cò trắng hạ xuống kiếm ăn và dính bẫy. 

Xung quanh những con cò đang bị mắc bẫy là những con cò bị khâu chỉ vào mắt, dán keo miệng, cột hai chân... cũng những mô hình cò mồi làm giả, nhiều que nhỏ có dán keo dính...

Những con cò này sau khi dính bẫy sẽ bị khâu chỉ vào mắt, dán keo miệng, cột hai chân. Xung quanh là những mô hình cò giả, nhiều que nhỏ có dán keo dính.
Những con cò sau khi dính bẫy sẽ bị khâu chỉ vào mắt, dán keo miệng, cột hai chân. Xung quanh là những mô hình cò giả, nhiều que nhỏ có dán keo dính.
Cá thể cò trắng bị dính bẫy.
Cá thể cò trắng bị mắc bẫy dính keo vào miệng, khâu mắt...

Sau khi tiếp nhận thông tin, hiện UBND xã Hòa Liên đã triển khai các phương án xử lý triệt để theo quy định của pháp luật.

BẢO LÂM - KIM LIÊN

;
;
.
.
.
.
.