Tưng bừng giải đua thuyền truyền thống quận Cẩm Lệ mở rộng năm 2024

ĐNO - Sáng 31-3, UBND quận Cẩm Lệ tổ chức giải đua thuyền truyền thống năm 2024. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29-3-1975 - 29-3-2024) và hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại” đồng thời phát huy giá trị văn hóa truyền thống của ngư dân sông nước, nâng cao sức khỏe và tinh thần thể dục thể thao cho các tầng lớp nhân dân.

Các thuyền đua xuất phát tranh tài.
Các thuyền đua xuất phát tranh tài.

Giải thu hút sự tham gia của 14 đội thuyền đua đến từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các huyện: Thăng Bình, Đại Lộc, Duy Xuyên có truyền thống đua thuyền của tỉnh Quảng Nam.

Nội dung tranh tài được diễn ra hai đợt, đợt một giải Hòa Bình (3 vòng tương đương 4,2km) và đợt hai giải Chính thức (5 vòng tương đương 7km).

Ngày từ sáng sớm đông đảo người dân, du khách đã đỗ về bờ sông Cẩm Lệ để tìm vị trí thuận lợi nhất theo dõi, cổ vũ cho các đội đua tranh tài.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Quận Cẩm Lệ Ngô Ngọc Hậu cho biết, đua thuyền là môn thể thao trên sông nước, gắn liền với những lễ hội truyền thống của dân tộc, có từ xa xưa được lưu giữ đến nay. 

"Thi đấu môn đua thuyền góp phần cổ vũ, động viên khích lệ bà con nhất là vùng sông nước hăng hái tập luyện bơi lội, lắc thúng, chống ghe, chèo thuyền, để có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai phục vụ tốt công tác, học tập, lao động, sản xuất và đủ sức chống chọi với thiên tai, bão lũ khắc nghiệt thường xảy ra trên dải đất miền Trung", ông Hậu nói thêm.

Thuyền đua tung giấy thực hiện nghi thức sông nước trước giờ xuất phát
Thuyền đua tung giấy thực hiện nghi thức sông nước trước giờ xuất phát
Các đội đua tung chiến thuật tách thành hai tốp để bức phá.
Các đội đua tung chiến thuật tách thành hai tốp để bức phá.
.
Các tay chèo hăng hái thi đấu.
Khán giả chen kín đặc trên bờ sông cổ vũ cho các thuyền đua
Khán giả chen kín đặc trên bờ sông cổ vũ cho các thuyền đua.
Một gia đình du khách thuê hẳn thuyền máy cắm cờ Tổ quốc để đi cổ vũ cho các đội đua
Người dân, du khách cổ vũ cho các đội đua.

 BẢO LÂM - PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.