Đêm thứ hai Diff 2018: Hứa hẹn đem đến màn trình diễn đỉnh cao

.

Đêm thi thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) 2018 diễn ra vào ngày 26-5 với chủ đề “Nhịp cầu thời gian” sẽ là màn so tài của Pháp và Mỹ - hai “cường quốc” của ngành công nghiệp pháo hoa thế giới.

Bên cạnh đó, để giữ hình ảnh đẹp đối với du khách, Ban tổ chức (BTC) cũng như các sở ngành, địa phương tiến hành các biện pháp khắc phục những tồn tại trước đó; đến nay, công tác chuẩn bị cho đêm trình diễn pháo hoa thứ hai cơ bản đã hoàn tất.

Trận địa pháo hoa của đội Atlas PyroVision (Mỹ) đang trong quá trình lắp đặt.Ảnh: Xuân Sơn
Trận địa pháo hoa của đội Atlas PyroVision (Mỹ) đang trong quá trình lắp đặt.Ảnh: Xuân Sơn

Trao đổi với giới truyền thông vào trưa ngày 24-5, ông Yvonnick Thierry Anne Dugast, đội trưởng đội pháo hoa Feerie (Pháp) cho biết, đây là lần đầu tiên đội tham dự lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng. Do đó, toàn đội không chỉ có cơ hội được chia sẻ kỹ thuật, kinh nghiệm trong việc trình diễn pháo hoa với các đồng nghiệp mà còn có dịp giao lưu, tìm hiểu về các nền văn hóa mới, điều mà nhiều thành viên trong đội chưa từng được tiếp cận.

Ông Yvonnick cho hay, ông đã suy nghĩ rất nhiều về chủ đề “Nhịp cầu thời gian” để có thể làm nổi bật phần trình diễn của mình. Giữ bí mật về chi tiết màn trình diễn, ông Yvonnick chỉ tiết lộ: “Khi pháo hoa tỏa sáng, các bạn sẽ nhìn thấy sự kết nối giữa Pháp và Việt Nam.

Chúng tôi cố gắng mang lại một màn trình diễn cô đọng, truyền tải thông điệp ý nghĩa về cuộc sống và âm nhạc sẽ là người dẫn lối cho những loạt pháo từ nhẹ nhàng, sâu lắng cho đến mạnh mẽ, tươi vui. Chúng tôi tìm cách mang những sắc thái tình cảm vào pháo hoa, rồi trộn lẫn chúng với màu sắc. Tôi kỳ vọng khán giả sẽ được thưởng thức một màn trình diễn huyền diệu và xuyên suốt”.

Đánh giá về “đối thủ” trong đêm thi 26-5, ông Yvonnick cho rằng, Mỹ là một đội mạnh và nổi tiếng từ lâu trong làng pháo hoa quốc tế. Song mọi việc phải chờ đến khi pháo được bắn lên trên bầu trời Đà Nẵng và mặt nước sông Hàn mới có thể biết được. Ông hy vọng khán giả thành phố sẽ được chiêm ngưỡng một đêm trình diễn đầy thú vị.

Thành viên đội pháo hoa Feerie (Pháp) đang hoàn thiện hệ thống bắn cho đêm thi thứ hai. Ảnh: Xuân Sơn
Thành viên đội pháo hoa Feerie (Pháp) đang hoàn thiện hệ thống bắn cho đêm thi thứ hai. Ảnh: Xuân Sơn

Cũng như Feerie, đây là lần đầu tiên đội pháo hoa Atlas PyroVision (Mỹ) tham dự DIFF Đà Nẵng 2018. Ông Stephen Pelkey, đội trưởng đội Atlas PyroVision chia sẻ, ông cảm thấy rất vinh dự vì có cơ hội được giao lưu văn hóa, từ đó góp phần giúp phát triển mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam.

Thông tin về màn trình diễn của Atlas PyroVision trong đêm 26-5, ông Stephen cho biết sẽ dùng âm nhạc làm nhịp cầu nối giữa quá khứ và hiện tại.

“Chúng tôi sử dụng những bài nhạc kinh điển của 40-50 năm về trước, phối hợp với các ca khúc hiện đại để truyền tải các thông điệp. Phần mở đầu, đội sẽ sử dụng nhạc công nghệ cao, sau đó kết hợp với dòng nhạc lãng mạn. Các bài nhạc được lựa chọn để đem lại cảm xúc tuyệt vời nhất cho khán giả”, ông Stephen Pelkey hé lộ.

Phần thi của Atlas PyroVision sẽ sử dụng 600 quả pháo ở tầm thấp và tầm cao, trong đó có những loạt pháo khói, pháo mặt nước, pháo thác nước, pháo sao chổi… với công nghệ trình diễn mới lạ. Ông Stephen bày tỏ, đội Atlas PyroVision quyết định tạo một màn trình diễn có thể truyền tải được sự ấn tượng của đội khi lần đầu đặt chân đến Đà Nẵng.

Bởi lẽ, đội đã rất ngạc nhiên và ấn tượng về một thành phố Đà Nẵng thật đẹp với những công trình kiến trúc xinh xắn, những cây cầu bắc qua dòng sông Hàn thơ mộng; nhất là không khí, môi trường rất sạch. Trong 2 ngày 24 và 25-5, toàn đội sẽ “tăng tốc” để sáng 26-5 mọi thứ được hoàn tất và chỉ đợi đến giờ trình diễn.

Theo ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao thành phố Đà Nẵng, sự góp mặt của hai “ông lớn” trong ngành công nghiệp pháo hoa thế giới vào tối 26-5 hứa hẹn sẽ đem lại cho người dân và du khách những màn trình diễn hoành tráng, đỉnh cao và tràn đầy cảm xúc. Cuộc trình diễn pháo hoa của các đội còn truyền tải thông điệp của hòa bình, hữu nghị và gắn kết.

Ngoài ra, đối với những vấn đề phát sinh trong đêm khai mạc (tối 30-4) như kiểm soát trật tự trên các khán đài, quá tải nhà vệ sinh di động tại khu vực khán đài A, cũng như phản ánh của người dân về việc bán vé cho trẻ em… sẽ được BTC khắc phục triệt để trong đêm 26-5.

“Trước thời điểm khai mạc, nhiều người dân dẫn theo trẻ nhỏ, khi BTC yêu cầu mua thêm vé vào khán đài đã phản ứng khá gay gắt, thậm chí có người trả vé và quay về. Sự cố này sẽ được BTC khắc phục trong đêm thi thứ 2, bằng cách tăng cường số lượng vé bán ra cho đối tượng là trẻ em tại các điểm bán vé ở khu vực khán đài”, ông Hùng cho biết.

Dự kiến, về lượng khách đổ về Đà Nẵng trong đêm thi thứ 2, ông Huỳnh Văn Hùng cho rằng sẽ tiếp tục đông do học sinh đã bước vào thời điểm nghỉ hè.

Tại Công ty Việt Nam TravelMart, các tour du lịch Đà Nẵng – miền Trung trong dịp này vẫn tiếp tục hút khách, dự kiến sẽ tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm 2017.

“Thời điểm này bắt đầu bước vào kỳ nghỉ hè, những ai chưa đi du lịch trong các đợt trước sẽ ưu tiên dịp này. Với điểm nhấn đêm thi thứ 2 của lễ hội pháo hoa quốc tế, Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến hấp dẫn trong mùa hè năm nay”, bà Kim Chi, Giám đốc khối thị trường trong nước của Việt Nam TravelMart nhận định.

Về phía UBND quận Sơn Trà đã chỉ đạo các phòng chức năng cùng UBND các phường tiếp tục triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bình ổn giá cả, dịch vụ trước, trong và sau đêm thi thứ 2 của mùa pháo hoa năm nay.

Nhất là tăng cường lực lượng tại các điểm ven sông Hàn, nghiêm cấm người dân và du khách trải bạt, cho thuê ghế ngồi xem pháo hoa…

Khánh Hòa - Khang Ninh

;
.
.
.
.
.
.